Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Gạo lứt và những tác dụng không phải ai cũng biết

Lúa gạo một trong những loại lương thực chính trên thế giới. Xuất hiện ở Đông Nam Á ngàn năm về trước tại Ấn Độ. Ngoài cung cấp nguồn lương thực hàng ngày cho con người lúa, gạo còn nhiều chức năng khác mang lại cho con người như tác dụng hiệu quả đối với sức khỏe.

1 . Điều hoà đường huyết. 

Tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam vào khoảng 7% đây là một tỉ lệ khá cao đối với các nước đang phát triển. Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính rất nguy hiểm đặc biệt thường gặp ở độ tuổi trung niên trở lên. Người mắc bệnh bị rối loạn quá trình chuyển hóa glucid dẫn đến insulin giàm trong cơ thế. Bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho tim mạch, gan, thận, gây mù mắt… 

Gạo lứt là một trong những loại ngũ cốc có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. So với người anh, em gạo trắng thì gạo lứt có tốc độ chuyển hóa và hấp thu glucose chậm hơn nên từ đó làm giảm tính kháng insulin, giảm nhu cầu tiêu thụ insulin nên giảm áp lực lên tuyến tụy. Nhờ những công dụng đó mà ăn gạo lứt thay cho gạo trắng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ 20 – 30%.

Sử dụng tinh chất gạo lứt trong vòng 2 tháng với liều lượng 20g/ngày sẽ giúp hạ đường huyết từ 10-33%. Ngoài ra các nghiên cứu đáng tin cậy cũng cho thấy tình chất gạo lứt giúp kiểm soát mức độ đường huyết của các bệnh nhân tiểu đường. Trong gạo lứt có chứa các vitamin nhóm B, các hydrate cacbon, gama orizanol, các polysaccharides, các chất béo không bão hoà, đặc biệt Omega3, các chất xơ, tocophenol, tocotrienol và các antioxidant. Các chất này mang nhiều lợi ích cho quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể, hạ lượng cholesterol giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. 

Đối với những người thừa cân béo phì thì các hydrat cacbon và chất xơ có trong gạo lứt còn góp phần làm giảm lượng mỡ, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh gan nhiễm mữo, mỡ máu hày xơ vữa động mạch. 



2 . Hạt toàn phần và bệnh ung thư 

Khi sử dụng hạt toàn phần các nghiên cứu đã thấy rằng: lượng tiêu thụ hạt toàn phần ảnh hưởng tới nguy cơ mắc các rủi ro về ung thư với polyp ruột. Cụ thể: Khi lượng tiêu thụ cao thì những rủi ro về ung thư giảm đi từ 21-43%. 

3 . Chất xơ và hệ tiêu hóa. 

Chất xơ có trong gạo lứt không chỉ giúp giảm lượng mỡ thừa, giảm rủi ro mắc 1 số bệnh ung thư mà nó còn có tác dụng tránh sự rối loạn tiêu hóa. Các bác sĩ y khoa hàng đầu đã khuyến cáo ăn nhiều hcất xơ sẽ giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh: tim mạch, béo phì, mỡ máu, ung thư đặc biệt là ung thư ruột, tào bón, thoát vị.

Lương thực giờ không chỉ giúp con người đơn thuần cung cấp năng lượng sống mà còn có nhiều tác dụng to lớn đến sức khỏe con người.
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2013 LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM All Right Reserved. Share on Blogger Tips and Tricks